#

#

Chung kết cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh năm 2022”

7114

Chiều ngày 30/10/2022, vòng chung kết cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh năm 2022” do Khoa Luật và Sư phạm phối hợp với Đoàn thanh niên Phân hiệu tổ chức đã diễn ra thành công.  

Tham gia chương trình, về phía nhà trường có ThS. Nguyễn Tố Như, Phó giám đốc Phân hiệu; Về phía BTC có ThS. Nguyễn Thị Trúc Phương, Phó trưởng Khoa Luật và Sư phạm; ThS. Mai Thị Thúy Diễm, Tổ trưởng Tổ Anh Văn, Khoa Luật và Sư phạm; Đồng chí Đỗ Hoàng Hải; Bí thư Đoàn trường Phân hiệu; Chương trình còn có sự góp mặt của các Thầy/Cô đến từ các trường THPT có các bạn học sinh dự thi, Cô Trương Thị Thúy – Bí thư Đoàn trường THPT Chu Văn An; Cô Bùi Hồng Thêu, Bí thư Đoàn trường THPT Duy Tân cùng sự hiện diện của đông đảo các bạn sinh viên Phân hiệu, các bạn học sinh đến từ trường THPT Duy Tân, trường THPT Chu Văn An.

Thành phần BGK “cầm cân nảy mực” của cuộc thi gồm ThS. Trần Tráng Trinh – Giáo viên tiếng Anh trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành; ThS. Trần Thị Kim Dung; ThS. Trần Thị Thanh Sang, giảng viên tiếng Anh, Khoa Luật và Sư phạm.

Cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh năm 2022” được phát động từ tháng 8/2022 dành cho sinh viên Phân hiệu và các bạn học sinh THPT đã thu hút đông đảo các bạn tham gia. Qua vòng sơ loại, BTC đã chọn ra 04 nhóm vào vòng 2 – vòng bình chọn online và tham gia vòng chung kết.

Tại vòng chung kết gồm 4 phần thi. Phần 1 các nhóm thuyết trình theo chủ đề tự chọn và trả lời câu hỏi từ BGK. Sau vòng 1, 3 nhóm đạt điểm cao nhất tiếp tục vào vòng 2, bốc thăm và hùng biện theo chủ đề của BTC. 

Trải qua 2 phần thi đầy sôi động và lôi cuốn, hai đội The Conquerors và Flamingo đã xuất sắc đi vào vòng 3 – vòng đối kháng. Cả hai đội cùng tranh biện theo chủ để của BTC. Ở phần thi này mỗi đội đều thể hiện được sự tự tin, khả năng tranh biện, lập luận của mình một cách chặt chẽ, dứt khoát đồng thời thể hiện được khả năng tiếng Anh chuẩn, lưu loát và được BGK đánh giá cao.

Kết quả chung cuộc, Giải nhất thuộc về nhóm The Conquerors gồm 2 thành viên là bạn Nguyễn Thị Anh Thư đến từ lớp K21NH, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum và bạn Trần Đình Luân, Lớp 12A, trường THPT Chu Văn An. Nhóm The Conquerors cũng đã vượt qua 3 nhóm còn lại và giành được giải Bình chọn cao nhất.

Giải Nhì thuộc về nhóm Flamingo gồm 2 thành viên là bạn Phùng Võ Khánh Linh, Lớp K19QT Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum và bạn Đặng Minh Khang, lớp 11D, Trường THPT Duy Tân.

Giải Ba thuộc về nhóm Nalini gồm 3 thành viên đến từ lớp K19LK, Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum: Nguyễn Thị Ngọc Linh; Đồng Sông Lam; Nguyễn Thị Thủy Tiên

Giải Khuyến Khích thuộc về nhóm Lucky Charms gồm 2 thành viên là bạn Nguyễn Phạm Mai Lê, Lớp 11D, Trường THPT Duy Tân; Bạn Nguyễn Thanh Tâm, Lớp K19QT Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum

Các nhóm đạt giải tại cuộc thi

Chúc mừng tất cả các bạn thí sinh và cảm ơn các bạn đã mang đến những phần thi đầy hấp dẫn và lôi cuốn. Chúc các bạn sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu và không ngừng trau dồi khả năng ngoại ngữ của bản thân để tiếp tục gặt hái được nhiều hơn nữa những thành công phía trước.