#

#

Khoa Luật và Sư phạm tổ chức thành công hội thi “Nghiệp vụ sư phạm” năm học 2022 – 2023

963

Chiều ngày 11/11/2022, tại Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum, Khoa Luật và Sư phạm đã tổ chức thành công hội thi “Nghiệp vụ sư phạm” năm học 2022 – 2023.

Toàn cảnh hội thi

Hội thi được phát động từ 20/09 với hai nội dung: Phần Thi giảng và Phần Thi làm đồ dùng học tập đã thu hút rất đông các bạn sinh viên ngành Giáo dục tiểu học đến từ các khóa đăng ký tham dự. 

Với Phần Thi giảng, 06 bạn thí sinh vượt qua vòng sơ loại đã thực hiện giảng trực tiếp tại các lớp học ở trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, TP. Kon Tum trong hai ngay 4 và 7/11. Ở phần thi này, các thí sinh chọn một bài dạy (môn Toán hoặc tiếng Việt theo lịch cụ thể của trường tiểu học) và thiết kế kế hoạch bài dạy, thực hiện giảng tại lớp học.

Các nhóm trình bày

Ban giám khảo đánh giá phần thi này gồm TS. Nguyễn Văn Giang, Tổ trưởng Bộ môn Sư phạm và Đại cương, Khoa Luật và Sư phạm; Cô Trần Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ; Cô Tôn Thị Anh Thư, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học – Trung học Cơ sở Trần Hưng Đạo.

Theo đánh giá chung của các thành viên BGK, 6 bạn sinh viên đã chuẩn bị tinh thần và tham gia nhiệt tình trách nhiệm cao, tuân thủ các quy định và yêu cầu về BTC. Hầu hết các bài thể hiện rõ cấu trúc, nội dung trong từng mục. Đặc biệt một số bài xác định yêu cầu cần đạt khá đầy đủ, rõ ràng. Xác định được phương tiện dạy học và các hoạt động dạy học khá rõ ràng, thể hiện rõ các ý tưởng dạy học ở phần khởi động (tổ chức cá trò chơi tạo hứng thú, liên kết với bài mới); sử dụng các phương pháp dạy học, phương tiện dạy họckhá linh hoạt và phù với từng nội dung.

Các nhóm trình bày

Phần Thi làm đồ dùng học tập diễn ra vào chiều ngày 11/11 với 11 nhóm sinh viên tham gia. Trước đó, các bạn đã tiến hành làm các đồ dùng học tập dưới dạng mô hình liên quan đến các môn học như Toán, Tiếng Việt, Địa lý, Lịch sử …. Tại hội thi, đại diện các nhóm thuyết trình về trước ban giám khảo các sản phẩm của nhóm.

Thành phần “cầm cân nảy mực” của phần thi làm đồ dùng học tập gồm TS. Nguyễn Văn Giang, Tổ trưởng Bộ môn Sư phạm và Đại cương, Khoa Luật và Sư phạm; Cô Doãn Kim Huế - Hiệu trưởng trường Tiểu học Cao Bá Quát; Cô Tôn Thị Anh Thư, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học – Trung học Cơ sở Trần Hưng Đạo.

Ở phần thi này các đội đã có sự mày mò sáng tạo, tỉ mỉ, khéo léo có đầu tư trong việc thiết kế và thực hiện các mô hình đồ dùng phù hợp với nội dung học tập, lứa tuổi để tạo sự hứng thú, kích thích sự tò mò của các em học sinh như mô hình ong tìm chữ dành cho môn Toán, mô hình bản đồ Việt Nam, mô hình các loại khí hậu, đất phục vụ dạy môn Địa lý, mô hình thiết kế chương trình sinh hoạt trải nghiệm cho học sinh, vòng quay số…
Ban giảm khảo đã đánh giá rất cao sự tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo của các nhóm, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, thiết bị dạy học cần thiết trong công tác giảng dạy và tạo sự hứng thú học tập cho học sinh phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học. 

Qua hai phần thi đầy sôi nổi và phấn khởi, hội thi “Nghiệp vụ sư phạm” năm học 2022 -2023 do Khoa Luật và Sư phạm tổ chức đã giúp các bạn sinh viên trau dồi thêm được nhiều kĩ năng nghề nghiệp, phát huy hết khả năng sáng tạo trong phong trào xây dựng bài giảng, linh hoạt trong sử dụng các phương tiện dạy học và tự làm đồ dùng dạy học, đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chương trình giáo dục. Đồng thời, thông qua hội thi cũng giúp các bạn có những trải nghiệm thực tế với việc giảng dạy, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các thầy, cô và nắm bắt được phần nào tâm lý của các em học sinh, từ đó có những định hướng, phương pháp sư phạm phù hợp để thích nghi với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp.

Trao giải cho các nhóm đạt giải

Kết quả chung cuộc, ở mỗi phần thi BTC đã chọn ra 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Trao giải cho các nhóm đạt giải

Chúc mừng tất cả các bạn thí sinh đã hoàn thành phần thi, chúc các bạn sẽ tiếp tục trau dồi, không ngừng học tập, rèn luyện các kỹ năng để tham gia và đạt nhiều thành tích cao ở các cuộc thi khác do Khoa và trường tổ chức.


Hình lưu niệm